Tiếng Việt trở thành ngôn ngữ chính thức tại một thành phố lớn ở Mỹ

Tiếng Việt chính thức trở thành ngôn ngữ chính thức của thành phố San Francisco, bang California, Mỹ, trang San Francisco Chronicle đưa tin.
Tiếng Việt trở thành ngôn ngữ chính thức ở Mỹ
Cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Mỹ. Ảnh: Tân Hoa Xã
Ngày 11.6, giờ địa phương, Hội đồng Giám sát thành phố San Francisco bỏ phiếu nhất trí tuyên bố tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của thành phố, cùng với tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Philippines.

Với quyết định này, tiếng Việt trở thành ngôn ngữ chính thức cần được cung cấp dịch vụ dịch thuật.

Theo San Francisco Chronicle, việc công nhận tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức cùng với một số thay đổi khác trong sắc lệnh về tăng cường tiếp cận ngôn ngữ nhằm đảm bảo rằng cư dân thành phố có thể được phục vụ bằng ngôn ngữ mà họ cảm thấy thoải mái nhất.

Sắc lệnh tiếp cận ngôn ngữ của thành phố San Francisco được ban hành năm 2001. Sắc lệnh này yêu cầu các ban ngành của thành phố phải dịch thuật các dịch vụ công sang bất kỳ ngôn ngữ nào có ít nhất 10.000 người sử dụng thông dụng trong thành phố.

Bản sửa đổi ngày 11.6 đã hạ ngưỡng này xuống còn 6.000, cho phép tiếng Việt trở thành ngôn ngữ cần cung cấp dịch vụ dịch thuật tại San Francisco.

Theo dữ liệu của thành phố, có 6.791 cư dân San Francisco được xác định là người nói tiếng Việt.

Với quy định mới, thành phố sẽ cung cấp dịch vụ dịch thuật qua điện thoại, văn bản trên website, các thông báo và những dịch vụ chính thức khác bằng tiếng Việt.

Đưa tin: "laodong.vn"

Post a Comment

Previous Post Next Post